Cách pha chế những tách cà phê ngon

Cách pha chế những tách cà phê, tiêu biểu như cà phê phin ở Việt nam hay cà phê ‘uyên ương’ của Hong Kong.
anbinhcafe4

Mỗi quốc gia có một nét đặc trưng riêng trong cách pha chế những tách cà phê
Cách pha chế những tách cà phê

1. Bồ Đào Nha – Mazagran

Thức uống đặc trưng của Bồ Đào Nha khác biệt với chuẩn mực cà phê của mọi quốc gia trên thế giới khi kết hợp giữa vị đắng thuần túy của hạt cà phê và vị chua của chanh.

2. Đức – Eiskaffee

Loại đồ uống đặc sản này của người Đức kết hợp cà phê lạnh với kem vanilla, và đây là loại đồ uống bổ dưỡng hấp dẫn ngay cả với những người mệt mỏi nhất. Hãy tìm Eiskaffee tại các quán cà phê hoặc các cửa hàng kem tại Đức.

3. Việt Nam – Cà phê sữa đá

Cà phê từ lâu đã trở thành thức uống không thể thiếu của nhiều người. Đặc biệt, nhâm nhi ly cà phê không chỉ là thú vui mà còn là sự tận hưởng. Và để có được ly cà phê ngon bạn cần có một vài bí quyết. Những gợi ý dưới đây  sẽ mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích để bạn có thể tự pha chế được cho mình và người thân những ly cà phê có vị thơm ngon vô cùng đặc trưng.

Trước hết, bạn hãy chọn mua đúng nguyên liệu pha chế. Loại cà phê dùng cho pha phin, cà phê dùng để pha phải tốt, nguyên chất với hương thơm đặc trưng, không tẩm phụ gia. Nếu cần, có thể thử nhiều loại cà phê với mùi vị khác nhau để tìm ra loại ưa thích.

Cách pha cafe phin ngon vẫn phụ thuộc một yếu tố mà ít được nhiều người quan tâm, đó là cách chọn bột cà phê, có nhiều bột cafe trên thị trường nhưng tùy từng nơi xay thếnào, điều quan trọng nhất là bột cafe phải to như hạt đường, vì nếu mịn quá khi pha bột sẽ theo những lỗ trong phin và rơi xuống ly tạo thành cặn và cà phê sẽ rất khó chảy xuống, mịn quá cũng không chảy. Với một 1kg cà phê bột an binh coffee, nếu bạn pha cẩn thận sẽ được khoảng 60 ly cà phê.

ca-phe-nguyen-chat-an-binh

Trước khi pha cà phê bạn cần đảm bảo phin và ly tách được sạch sẽ và khô ráo, nên tráng qua nước sôi trước khi pha. Hãy sử dụng nước tinh khiết, nước càng tinh khiết ly cà phê của bạn càng ngon. Hãy đảm bảo ly và phin dùng để pha được sạch sẽ, tốt nhất nên tráng qua nước đun sôi. Dùng nước đun sôi ở nhiệt độ 95-100 độ C.

Lượng cà phê cần dùng tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, trung bình từ 17-20gram cho một phin cà phê ngon. Bạn hãy khéo léo cho cà phê sạch, cà phê nguyên chất vào phin rồi lắc nhẹ, đều tay để cà phê trong phin phẳng hơn, nén nhẹ bằng cách xoay nắp chặn theo hình xoắn ốc.

Cho khoảng 15ml nước sôi vào phin, đợi đến khi bột cà phê đã hấp thu hết nước, tiếp tục cho thêm 40ml nước hoặc nhiều hơn vào. Đậy kín nắp phin và chờ đợi để thưởng thức ly cà phê ngon của bạn.

Cuối cùng, muốn tạo ra một mùi vị cà phê độc đáo cho riêng mình, có thể cho thêm vào ly cà phê 1-2 hạt muối tinh, 1 ít sữa đặc có đường sẽ giúp cà phê dậy mùi hơn, có màu sắc hấp dẫn hơn, thơm ngon đậm đà hơn.

Những chia sẻ của http://www.anbinhcafe.com/ hi vọng đã mang đến cho bạn kiến thức bổ ích về nghệ thuật pha chế cà phê ngon. Hãy tự tay pha cho mình và những người thân yêu một ly cà phê thơm ngon bạn nhé! Nếu như bạn còn điều gì thắc mắc liên quan đến cách pha cà phê hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được những tư vấn cụ thể và chính xác.

CÔNG TY TNHH MTV CÀ PHÊ AN BÌNH

Địa chỉ: 20 Đường số 6, Phường Tam Phú, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Điện Thoại – Fax: 08.3897 7895

DD:   0907160469 – 0906 247847 -0908783247

 Email: hongthong79@gmail.com

Website:http://anbinhcoffee.com/ – http://anbinhcafe.com/

Leave A Comment